สาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ควรรีบจัดการเจรจากับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนบอล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีความกังวลอยู่พอสมควรหลังจากที่การเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมดูเหมือนจะมีปัญหาเพราะยังเจรจาไม่คืบหน้า พร้อมกับมีข่าวออกมาว่า ลิเวอร์พูล อาจตัดสินใจไม่ต่อสัญญาพร้อมกับจะปล่อยออกจากทีมเหมือนในรายของ ไวนัลดุม ที่ถูกปล่อยแบบฟรีเอเยนต์

พอข่าวนี้ออกมาทำให้ ลิเวอร์พูล นั้นโดนวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่ค่อยให้ความสำคัญกับนักเตะระดับซีเนียร์ในทีม นอกจากนี้แฟนบอล หงส์แดง ข้องใจถึงการต่อสัญญามีปัญหาทั้งที่ เฮนโด้ เป็นหัวใจหลักของทีมชุดนี้ ถึงแม้อายุจะเพิ่มมากขึ้นและยังไม่มีความแน่นอนในอนาคต แต่สิ่งสำคัญควรรีบปิดดีลนี้ให้ไวที่สุด

เฮนเดอร์สัน คือหัวใจหลักเป็นกัปตันทีม ฉะนั้นควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เพราะว่า เขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูง สามารถกระตุ้นนักเตะในทีมให้สู้ได้แถมยังมีอิทธิพลในห้องแต่งตัวมาก แม้ว่าเขาจะไม่ได้เริ่มค้าแข้งจากอคาเดมี่ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เขาคือสัญลักษณ์เบอร์ 1 ในทีมอย่างไม่ต้องสงสัย

สไตล์การเล่นของเขายังสำคัญกับ ลิเวอร์พูล เห็นได้ชัดในช่วงปลายฤดูกาลที่ เฮนเดอร์สัน เจ็บลงสนามไม่ได้ทำให้แดนกลางของ หงส์แดง ประสิทธิภาพลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะจังหวะการเปลี่ยนบอลเร็วให้ริมเส้นสองฝั่งไปเล่นเกมรุกนี่คือทีเด็ด ที่ ลิเวอร์พูล ใช้โจมตีคู่ต่อสู้ แต่พอไม่มี จังหวะแบบนี้มันหายไป ส่งผลต่อผลงานแน่นอน

ลิเวอร์พูล ช่วงหลังมักจะเป็นทีมไม่ค่อยรั้งนักเตะซีเนียร์อยู่กับทีมและมักจะปล่อยไปง่าย ๆไ ม่ว่าจะเป็นเคสของ สตีเว่น เจอร์ราด , ไวนัลดุม และอีกหลายคนทั้งที่นักเตะเหล่านี้ทุ่มเทให้กับทีมมาอย่างยาวนานโดยในมุมมองแฟนบอลนักเตะเหล่านี้ก็ควรจะได้รับการตอบแทนที่ดีให้อยู่กับทีมจนแขวนสตั๊ดซึ่ง เฮนเดอร์สัน ก็ควรจะได้รับแบบนั้น

ลิเวอร์พูล

ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ขยายสัญญาให้ เฮนเดอร์สัน อยู่กับทีมต่อไปมันก็จะทำให้นักเตะคนอื่นๆในทีมสบายใจได้ว่าเขาจะได้รับการตอบแทนที่ดีจากสโมสรและจะทำให้นักเตะในทีมทุกคนใส่เต็มที่มากขึ้นเพราะมันแสดงให้เห็นว่าสโมสรใส่ใจนักเตะซึ่งจุดนี้จะได้ใจนักเตะและมัดใจให้แข้งดังอยู่กับ ลิเวอร์พูล ยาว ๆ

ติดตามกันต่อไปว่า เฮนเดอร์สัน จะได้รับการต่อสัญญาจาก ลิเวอร์พูล หรือไม่แต่ที่แน่ๆตอนนี้กระแสแฟนบอล หงส์แดง ก็อยากจะให้ต่อสัญญาออกไปแน่นอนเพราะ เขามีความเป็นผู้นำขยันทุ่มเทและฝีเท้าของเขาก็ยังอยู่ในระดับที่ดีก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ต่อสัญญาแต่ถ้าเกิดไม่ต่อจริงๆรับรองมีหลายสิบทีมที่พร้อมยื่นข้อเสนอดึงไปร่วมทีมแน่นอน