สภาพทีมโดยทั่วไป

ทีมชาติสเปน

หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน พาทีมถล่มลิทัวเนีย 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม
ความพร้อมเกม ฟุตบอล ยูโรคืนนี้ ที่แน่ๆเอ็นริเก้จะชวดใช้งานเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมที่ติดโควิด จึงเป็นโอกาสของโรดรี เอร์นานเดซ กองกลางจากแมนฯ ซิตี้ ที่จะได้ทำหน้าที่แทน
ทว่าในรายของดีเอโก้ ยอเรนเต้ กองหลังจากลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหา หลังผลตรวจออกมาเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง แต่ไม่ส่งผล เพราะเป็นแค่สำรองอยู่ดี
ตำแหน่งคนเฝ้าเสา เชื่อว่าเอ็นริเก้จะมอบหมายให้อูไน ซิโมน จากแอธเลติก บิลเบา เป็นมือ 1 ในรายการนี้ แม้จะมีตัวเก๋าอย่างดาบิด เด เคอา ก็ตาม
ขณะที่อายเมริค ลาปอร์กต์ กองหลังจากเรือใบ ซึ่งเคยลงเล่นในระดับเยาวชนให้ฝรั่งเศสมาแล้ว ก่อนเลือกเล่นทีมชุดใหญ่ให้กระทิง ก็จะเป็นตัวหลักในเกมรับ ร่วมกับเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กขวาตัวเก๋าจากเชลซี
ส่วนแนวรุกก็นำโดยอัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกจากยูเวนตุสและดาวซัลโวประจำทีมชุดนี้ ด้วยผลงาน 19 ประตูจาก 40 เกม
ขุนพลเอสปันญ่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยมีอูไน ซิโมนลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วยเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อายเมริค ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส และ จอร์ดี้ อัลบา
แดนกลางติอาโก้ อัลกานตาร่าจะเดินเกมร่วมกับโรดรี เอร์นานเดซ และ โกเก้ -โดยมีเฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า และ เคราร์ด โมเรโน่ เป็น 3 ประสานแดนหน้า

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิโมน – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อายเมริค ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส, จอร์ดี้ อัลบา – ติอาโก้ อัลกานตาร่า, โรดรี เอร์นานเดซ, โกเก้ – เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, เคราร์ด โมเรโน่
เทรนเนอร์ : หลุยส์ เอ็นริเก้

ฟุตบอลยูโร

ทีมชาติสวีเดน

ยานเน่ อันเดอร์สสัน เทรนเนอร์ทีมชาติสวีเดน พาทีมชนะอาร์เมเนีย 3-1 ในเกม ฟุตบอล ลับแข้งล่าสุด เป็นการคว้าชัย 5 นัดติด
สภาพทีมเกมนี้ ที่แน่ๆอันเดอร์สสันจะชวดใช้งานทั้งเดยัน คูลูเซฟสกี้ และ มัตเตียส สวานเบิร์ก 2 กองกลางดาวรุ่งจากยูเวนตุส และ โบโลญญ่า ที่ติดโควิด
แต่แกนหลักขาประจำรายอื่นๆ โดยเฉพาะพวกตัวเก๋า ไม่ว่าจะเป็นอันเดรียส กรานควิสต์ กองหลังกัปตันทีม, โรบิน โอลเซ่น, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลบิน เอ็คดัล และ มาร์คุส เบิร์ก ต่างพร้อมบู๊ทั้งหมด
ทีมไวกิ้งจะลงสนามในระบบ 4-4-2 นายประตูได้แก่โรบิน โอลเซ่น แนวรับประกอบไปด้วยมิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, อันเดรียส กรานควิสต์ และ ลุดวิก เอากุสตินส์สัน
แดนกลางเซบาสเตียน ลาร์สสันจะทำเกมร่วมกับอัลบิน เอ็คดัล, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ส่วนอเล็กซานเดอร์ อิซัคจะลงล่าตาข่ายคู่กับมาร์คุส เบิร์ก

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น – มิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, อันเดรียส กรานควิสต์, ลุดวิก เอากุสตินส์สัน – เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลบิน เอ็คดัล, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มาร์คุส เบิร์ก
เทรนเนอร์ : ยานเน่ อันเดอร์สสัน

ความน่าจะเป็นของเกม

2 ทีมที่เจอปัญหาโควิดรบกวน แต่ดูเหมือนกระทิงจะหนักกว่าเยอะ เพราะเป็นตัวหลักและกัปตันทีมอย่างเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แต่ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ ก็ถือว่ายังโอเคในระดับนึง โดยเน้นพวกสายเลือดใหม่เป็นหลัก ไม่ค่อยมีสตาร์เหมือนเมื่อก่อน ส่วนสวีเดน รักษามาตราฐานตัวเองได้ค่อนข้างดี จึงเชื่อว่าสู้ได้สนุกแน่ ชื่อชั้นนักเตะอาจไม่โด่งดังเท่า แต่คุณภาพไม่ธรรมดาแน่นอน เชื่อว่าทีมไวกิ้งมีดีพอแชร์แต้มได้ในเกมนี้