“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว เปิดศึกนอกสนามเพื่อแย่งคว้าตัวดาวเตะฝีเท้าเยี่ยมทั้ง 2 ราย มาร่วมทัพ

เรคคอร์ด สื่อในโปรตุเกส และ บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี รายงาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจคว้าตัว เปโดร กอนคัลเวส ตัวรุกชาวโปรตุเกสของ สปอร์ติง ลิสบอน และ อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังของแอร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมความแข็งแกร่ง

สำหรับ กอนคัลเวส วัย 22 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก และ ปีกขวา โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ซัดไปแล้ว 12 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 18 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ให้กับ สปอร์ติง ลิสบอน และตามรายงานจากสื่อแดนฝอยทอง ระบุว่า ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด ต่างก็ติดต่อไปหา สปอร์ติงฯ เพื่อสอบความเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัว กอนคัลเวส มาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม สปอร์ติงฯ ได้แจ้งกลับต่อทั้งสองทีมว่าถ้าอยากได้ตัว กอนคัลเวส จะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา 53 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องจากนักเตะยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2025

ขณะที่รายงานจากสื่อดังเมืองเบียร์ ระบุว่า ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังให้ความสนใจคว้าตัว อิบราฮิมา โกนาเต อีกหนึ่งกองหลังตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก โดย โกนาเต วัย 21 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยเชื่อกันว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ต้องการแนวรับคนใหม่เข้ามาเพิ่มตัวเลือกขุมกำลังของทีม หลังจากฤดูกาลนี้ต้องเจอปัญหาแนวรับมีอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กำลังมองหากองหลังคนใหม่เพื่อมาจับคู่กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ โดยก่อนหน้านี้ทั้งหงส์แดง และ ปิศาจแดง ยังเคยมีข่าวกับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังอีกคนของแอร์เบ ไลป์ซิก มาแล้ว