ราฟา เบนิเตซ กุนซือป้ายแดงของ เอฟเวอร์ตัน ยืนยันจะทุ่มเทให้กับทีมอย่างเต็มที่ เหมือนอย่างทุกสโมสรที่เขาเคยไปคุม

เบนิเตช โค้ชชาวสเปนกลายเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน ในวันนี้โดยเซ็นสัญญา 3 ปี รับไม้ต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ ที่ตัดสินใจกลับไปคุม เรอัล มาดริด

การตามหากุนซือใหม่ของ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ใช้เวลานานถึงเดือนนึงและคุยกับโค้ชหลาย ๆ คน แต่ เบนิเตซ กลายเป็นตัวเต็งมาตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน

กระนั้นมีเสียงต่อต้านจากแฟนบอลเพราะ เบนิเตซ เคยคุม ลิเวอร์พูล สโมสรอริร่วมเมืองมาก่อน แต่กุนซือวัย 61 ปียืนยันว่าเขาจะทุ่มเทให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในระดับเดียวกับที่เขาแสดงให้เห็นตอนคุมทีมอื่นตลอดเส้นทางอาชีพของเขา

เบนิเตซ
ผมเคยไปอยู่ที่เมืองมาดริด, เนเปิลส์, บาเลนเซีย, เตเนริเฟ่, เอ็กซ์เตรมาดูร่า และ ลิเวอร์พูล เบติเนซ ให้สัมภาษณ์

ทุกสโมสรที่ผมไปคุมน่ะผมสู้เพื่อพวกเขา ถ้าคุณวิเคราะห์หลายๆสิ่งตามบริบทแล้ว สิ่งที่คุณคาดหวังจากผู้จัดการทีมของคุณคือสู้เพื่อสโมสรของคุณและผมจะทำแบบนั้น

ผมมาอยู่ที่นี่, ผมจะสู้เพื่อสโมสรของผม, ผมจะพยายามคว้าชัยชนะในทุกนัด ไม่สำคัญเลยว่าคู่แข่งเป็นใครหรือใครคืออริ มันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำ, เป็นธรรมชาติของคุณ, จะต้องพยายามทำให้ดีที่สุด

และเหตุที่แฟนบอลหลายคนในหลายๆเมืองเหล่านั้นรักผม ก็เป็นเพราะผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อพวกเขา ถ้าคุณวิเคราะห์ไปตามบริบท, ก็เป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าผมจะทุ่มเทให้กับ เอฟเวอร์ตัน เช่นเดียวกัน