โชเซ มูรินโญ เซ็งลูกทีมที่มีข้อผิดพลาด พร้อมชม ฟูแลม ที่วางแผนมาดีจนสามารถแบ่งแต้มได้ ทำให้ สเปอร์ส หล่นมาอยู่ที่ 6 ของพรีเมียร์ลีก

วันที่ 14 ม.ค. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดตกค้าง ซึ่ง สเปอร์ส ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ ฟูแลม ทีมท้ายตาราง 1-1 ส่งผลให้ “ไก่เดือยทอง” หล่นลงมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง มี 30 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 6 แต้ม และตาม เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 ในพื้นที่ลุ้นโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 แต้ม

หลังจบเกม โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมสเปอร์ส ชื่นชม ฟูแลม ที่สามารถบุกมาเสมอได้ ทั้งที่เพิ่งรู้ก่อนแข่งเพียง 2 วันว่าจะต้องลงเตะนัดตกค้าง ซึ่ง พรีเมียร์ลีก ประกาศเปลี่ยนโปรแกรมใหม่ให้มาแข่งแทน แอสตัน วิลลา ที่ยังไม่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 ในทีมรวมกันถึง 14 คน รวมถึงผิดหวังลูกทีมที่ยังมีข้อบกพร่องจนทำแต้มหล่นหาย

มูรินโญ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “อัลฟงส์ อเรโอลา เซฟได้อย่างเหลือเชื่อหลายครั้งทั้งในครึ่งแรกและครึ่งหลัง ขณะที่เราต้องการปิดเกมให้เด็ดขาด แต่ทำไม่ได้เอง และคุณก็ต้องรักษาคลีนชีตให้ได้ด้วย ไม่ใช่ก่อความผิดพลาด ดังนั้น ประตูที่เสียไปจึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ซึ่งความจริงจังหวะนั้นก็มีตัวประกบอยู่ มันไม่ใช่ว่ามีคนอยู่เยอะกว่าแล้วจะได้เปรียบเสมอไป”

“ฟูแลม ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่าควรเล่นอย่างไร แล้วพวกเขาก็ปรับแผนตลอดจนเล่นเกมรับมากขึ้น และก็ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ผมคิดว่าพวกเขามีโชคเล็กน้อยแต่ก็ทำหน้าที่กันได้ดี ส่วนเราได้ผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง ซึ่งมันก็สมควรแล้ว และเราควรหลีกเลี่ยงกับผลลัพธ์แบบนี้ให้ได้” กุนซือไก่เดือยทอง ทิ้งท้าย