โคลอมเบีย ของ คาร์ลอส เคยรอซ เฮดโค้ชคนดังชาวโปรตุกีส นำทีมโคลอมเบียเก็บไป 4 แต้มจาก 2 แมตช์แรกรอบคัดเลือกเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ ชิลี 2-2
ความพร้อมเวลานี้ได้ข่าวดีเมื่อ ฮาเมส โรดรีเกซ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม ฟิตกลับมาแล้วหลังหายหน้าจากโผตัวจริงเอฟเวอร์ตันไปช่วงหนึ่ง แต่ในทางกลับกันจะไม่มี ราดาเมล ฟัลเกา หอกเก๋าเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดทีมชาติ เนื่องด้วยบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา
อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังๆ “เอล ติเกร” ถูกลดบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองของตัวจี๊ดค่าย อตาลันต้าทั้ง ดูวาน ซาปาต้า และ หลุยส์ มูเรียล เชื่อว่าทั้งคู่จะได้ออกสตาร์ทประสานงานกับ ฮาเมส ต่อไปเช่นเดิม
ลงมาแนวรับมีปัญหาตำแหน่งแบ็กขวาขาดทั้ง ซานติอาโก้ อาริอัส และ สเตฟาน เมดิน่า เหลือตัวเลือกเพียง หลุยส์ โอริฮวยล่า แต่กระนั้นยังดีที่ได้ ดาวิด ออสปีน่า โกลมือ 1 จากนาโปลีคืนเฝ้าเสา หลังติดเชื้อโควิด-19 จนหมดสิทธิ์มีส่วนร่วมทั้ง 2 เกมแรก
การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 มี ดาวิด ออสปีน่า ลงเฝ้าเสา ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กใช้ ดาวินซอน ซานเชซ จับคู่กับ เฮยซอน มูรีโย่ แดนกลางสามคนมี ฮวน กวาดราโด้, วิลมาร์ บาร์ริออส และ เจฟเฟอร์ซอน เลร์ม่า ในส่วนแดนหน้า วาง ฮาเมส โรดรีเกซ เป็นจอมทัพทำเกมอยู๋ริมเส้นฝั่งขวา ด้าน หลุยส์ มูเรียล ประจำการในปีกซ้าย และ ดูวาน ซาปาต้า ยืนเป็นหัวหอกตรงกลาง

อุรุกวัย ฝั่ง “ลา เซเลสเต้” ภายใต้บังเหียนกุนซือเฒ่า ออสการ์ ตาบาเรซ เก็บ 3 แต้มจาก 2 เกมแรก โดยเปิดรังเชือด ชิลี 2-1 ก่อนพลาดท่าออกไปโดน เอกวาดอร์ ยิงยับ 4-2
ทีมชุดนี้ยังคงนำโดย หลุยส์ ซัวเรซ หอกคนดังวัย 33 ที่กำลังฟอร์มดีกับ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดใหม่ พร้อมกันนั้นยังได้ เอดินสัน คาวานี่ คู่หูรู้ใจวัยเดียวกัน กลับมาร่วมทีม หลังหลุดโผรอบที่แล้วเพราะมีอาการบาดเจ็บติดตัวตอนที่เพิ่งย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด
อย่างไรก็ดี คาวานี่ ยังมีความฟิตไม่เพียงพอที่จะออกสตาร์ท และเมื่อ มักซี่ โกเมซ ดาวยิงอีกรายจากบาเลนเซีย ดันเดี้ยงจน/ไม่ได้ติดทีม ก็น่าจะเป็นโอกาสสำหรับ โจนาธาน โรดรีเกซ สังกัด ครูซ อาซูล ในลีกเม็กซิโก ได้ลงช่วยงาน ซัวเรซ
แดนกลางไร้ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ แข้งหนุ่มเรอัล มาดริดที่กระดูกขาแตก ทำให้ ลูกัส ตอร์เรยร่า จะได้เสียบแทนอัตโนมัติ แต่แนวรับได้ข่าวดีเมื่อ โฮเซ่ คิเมเนซ กลับมาฟิตเต็มร้อยพร้อมลงเล่นเซนเตอร์แบ็กคู่กับเพื่อนเก่าอย่าง ดีเอโก้ โกดีน
การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-4-2 โดยใช้ โฮเซ่ คิเมเนซ กับ ดีเอโก้ โกดีน ยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แดนกลางคู่เป็น ลููกัส ตอร์เรยร่า คอยคุมเกมร่วมกับ โรดริโก้ เบนตันกูร์ โดยมีริมเส้นขวา-ซ้ายเป็น นาอีตัน นานเดซ และ นิโกลาส เด ลา กรูซ ส่วนคู่หน้าวาง โจนาธาน โรดรีเกซ จับคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก๋าจาก แอต.มาดริด

บอลโลก โซนอเมริกาใต้ วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

03.30 โคลัมเบีย VS อุรุกวัย

06.00 ชิลี VS เปรู

07.30 บราซิล VS เวเนซุเอล่า