ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด บอกลาตำแหน่งกุนซือทีมหญิงของทีมชาติอังกฤษแล้ว หลังตอบรับงานคุมทีมอินเตอร์ ไมอามี ของเดวิด เบ็กแฮม

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ได้บอกลาตำแหน่งกุนซือทีมหญิงของทีมชาติอังกฤษแล้ว หลังได้งานใหม่ในการเป็นผู้จัดการทีมอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ฟิลวัย 43 ปี เข้ามาคุมทีมหญิงของทีมชาติอังกฤษ เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2018 โดยเขามีสัญญาคุมทีมจนถึงเดือน ก.ค. ปีนี้

โดยหลังจากทีมชาติอังกฤษ จะให้ ซารินา วีกแมน เข้ามาทำหน้าที่รักษาการในการคุมทีม และน่าจะได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน ส.ค. นี้ หลังจากถูกเลื่อนมาจากปีที่แล้ว เพราะโควิด-19

โดยฟิล ได้พูดถึงการไปทำงานให้อินเตอร์ ไมอามี ซึ่งมี เดวิด เบ็กแฮม อดีตเพื่อนร่วมทีมผีแดงเป็นเจ้าของสโมสร ว่า “นี่เป็นสโมสรที่ใหม่มาก และผมต้องการจะท้าทายตัวเองและนักเตะ รวมถึงทุกคนที่อยู่รอบตัว ให้ช่วยกันสร้างวัฒนธรรมการแข่งขันฟุตบอลที่พวกเราภูมิใจ”

ส่วนเบ็กแฮม กล่าวว่า “เรามีดีเอ็นเอเกี่ยวกับฟุตบอลที่เหมือนกัน หลังจากได้รับการสอนโดยผู้นำของวงการ มันคือสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นกับสโมสรเรามาตลอด ทุกคนที่เคยเล่นหรือทำงานกับฟิลจะรู้ดีว่าเขามีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ และผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของเขา”