เฮฟวีเวท แมตช์ ระหว่าง ฝรั่งเศส กับเยอรมัน จบด้วยชัยชนะของ ทีมตราไก่จากประตูเดียวที่ มัตต์ ​ฮุมเมลส์​ สกัดบอลโดนหน้าแข้งตัวเองผิดเหลี่ยมเข้าไปเกมแรกบอกอะไรได้บ้าง แต่ที่เกิดขึ้นคือ “เต็งแชมป์” ยังคงเขี้ยวลากดิน

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป  ยูโร 2020  ที่ อัลลิอันซ์ อารีนา เยอรมนี  เป็นการพบกันของทีมในกลุ่ม เอฟ  ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส กับ ทีมชาติเยอรมนี เกมคู่นี้ มีประตูเกิดขึ้นเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 20 โดยเป็นทีมชาติฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำ เมื่อมัตส์ ฮุมเมลส์ ของเยอรมันสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นตลอดเกมนี้ ส่งให้ทีมชาติฝรั่งเศส เต็งแชมป์ยูโร 2020 ประเดิมเก็บ 3 แต้มแรก

ฝรั่งเศษ

ส่วนอีกคู่ของกลุ่ม เอฟ แข่งกันที่ สนามปุสกัส อารีนา กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ทีมชาติฮังการี พบกับโปรตุเกส แชมป์เก่า ประตูในเกมนี้ เกิดขึ้น เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งหลัง โดยเป็น โปรตุเกส ขึ้นนำ นาทีที่ 84 จาก ราฟาแอล เกร์เรโร่ เกมต่อเนื่องไปนาทีที่ 87 โปรตุเกส มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ ราฟา ซิลวา ไปโดน วิลลี่ ออร์บาน ดึงล้มลงในกรอบเขตโทษและเป็น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สังหารเข้าไป ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 92 โปรตุเกส มาได้ประตูที่ 3 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จน ครบ 90 นาที เป็น โปรตุเกส ชนะ ฮังการี 3-0 ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอฟ จากประตูได้เสียที่ดีกว่า ฝรั่งเศส ส่วน ฮังการี อยู่ที่อันดับ 4 ของกลุ่ม

ฝรั่งเศษ