เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมชนะ 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการโดยบุกชนะ อาแจ็กซ์ 1-0 ใน ชปล., ชนะ เชฟฯยูไนเต็ด 2-1 (เหย้า) และล่าสุดเปิด แอนฟิลด์ ทุบ มิดทิลแลนด์ ได้ 2-0 ใน ชปล.

เกมกับ มิดทิลแลนด์ คล็อปป์ ใช้กลางกับหน้าเป็นตัวสำรองเกือบทั้งหมด เกมนี้ ซาดิโอ มาเน่, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด

หงส์แดง ยังคงประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะแยะ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงเล่นไม่ได้แน่ๆ

ขณะที่ ฟาบินโญ่ ก็ยังน่าจะพลาดเกมนี้ นาบี เกอิต้า, โฌเอล มาติ๊ป และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า เหล่านี้ต้องลุ้นความฟิตก่อนทั้งหมด

เดวิด มอยส์ พาทีม “ขุนค้อน” ไม่แพ้ใครมา 4 นัดติดต่อกันในลีก พวกเขาชนะ วูล์ฟส์ 4-0 (เหย้า), ชนะ เลสเตอร์ 3-0 (เยือน), เสมอ สเปอร์ส 3-3 (เยือน) และเสมอ แมนฯซิตี้ 1-1 (เหย้า)

เดอะ แฮมเมอร์ส มีข่าวร้ายตรงที่ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากเกมกับ เรือใบสีฟ้า โอกาสลงเล่นมีไม่ถึงครึ่ง

ถ้า อันโตนิโอ ลงสนามไม่ได้ก็จะเป็นโอกาสของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ตัวรุกทีมชาติยูเครนที่จะลงสนามแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีการเปลี่ยนแปลง