“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดท่าเปิดบ้านแพ้ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไปอย่างขาดลอย 1-6 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 2 นาที แมนยูฯ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ อองโตนี มารืเชียล โดน ดาวินซอน วานเชซ ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น บรูโน เฟอร์นันเดส รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา ปิศาจแดง ขึ้นนำ 1-0

แต่ถัดมาแค่ 2 นาที สเปอร์ส ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่กองหลังแมนยูฯ สกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล ซัดเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 7 สเปอร์ส แซงขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ แฮร์รี เคน ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็ว จ่ายบอลทะลุให้ ซอน เฮือง มิน หลุดเดี่ยวก่อนดีดบอลผ่าน ดาบิด เดเคอา เสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเหนือชั้น

นาทีที่ 28 แมนยูฯ สถานการณ์ต้องย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อ อองโตนี มาร์เชียล เอามือไปตีหน้า เอริค ลาเมลา ผู้ตัดสินปรี่มาชูใบแดงไล่ มาร์เชียล ออกจากสนามทันที

ถึงนาทีที่ 30 สเปอร์ส นำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เอริก ไบญี กองหลังแมนยูฯ จ่ายบอลพลาดโดน แฮร์รี เคน แซะบอลมาเข้าทาง ตองกียื เอ็นดอมเบเล จ่ายทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ซอน เฮือง มิน ปาดเข้ากลางให้ แฮร์รี เคน ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก

แค่นั้นยังไม่พอ นาทีที่ 37 สเปอร์ส หนีไปไกลเป็น 4-1 จากจังหวะที่ มุสซา ซิสโซโก เปิดบอลยาวมาริมเส้นฝั่งขวาให้ แซร์จ ออริเยร์ จ่ายบอลลอดขา แฮร์รี แม็คไกวร์ ไปที่เสาแรก และเป็น ซอน เฮือง มิน โฉบมายิงผ่าน ดาบิด เดเคอา เข้าไปไม่พลาด

จบครึ่งแรก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกมานำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 51 สเปอร์ ได้ประตู 5-1 จากจังหวะที่ ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ แซร์จ ออริเยร์ กดด้วยขวาเสียบมุมเข้าไปอย่างเฉียบขาด

จากนั้นนาทีที่ 71 สเปอร์ส น่าได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ ซอน เฮือง มิน จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ แฮร์รี เคน ซัดหวังเสียบเสาแรก แต่ ดาบิด เดเคอา เซฟออกไปได้

ถึงนาทีที่ 73 สเปอร์ส ได้จุดโทษจากจังหวะที่ เบน เดวีส์ โดน พอล ป็อกบา ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น แฮร์รี เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา สเปอร์ส นำห่าง 6-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทอตนแม ฮอตสเปอร์ บุกมาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-1

ผลคู่อื่นมีดังนี้

เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เวสตืแฮม ยุไนเต็ด 0-3

เซาแธมป์ตัน ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-0

อาร์เซนอล ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1

วูล์ฟแฮปม์ตัน ชนะ ฟูแลม 1-0

แอสตัน วิลล่า 7-2 ลิเวอร์พูล