โธมัส ทูเคิล ลั่นขอทำ เชลซี ให้เป็นทีมที่คู่แข่งไม่อยากเผชิญหน้าด้วย แม้ประเดิมนัดแรกในพรีเมียร์ลีกด้วยการเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบไร้สกอร์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดกลางสัปดาห์ ซึ่ง เชลซี ที่เพิ่งเปลี่ยนกุนซือจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด มาเป็น โธมัส ทูเคิล ยังไม่ชนะใครในลีกเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0

ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” มี 30 คะแนน ยังรั้งอันดับ 8 ของตาราง ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 4 ในพื้นที่ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อยู่ 5 คะแนน และห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงถึง 11 แต้ม ส่วน “หมาป่า” มี 23 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 13

โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันที่ประเดิมการคุมทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยผลเสมอ กลายเป็นโค้ชคนแรกของ เชลซี ในรอบ 8 ปีเศษที่ไม่ชนะในการทำหน้าที่นัดแรก นับตั้งแต่ ราฟา เบนิเตซ เคยพาทีมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2012

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล ซึ่งได้รับความคาดหวังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซียในการเข้ามากอบกู้สถานการณ์ ยังให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมไม่มองเรื่องจุดอ่อนต่างๆ ผมจะโฟกัสไปที่จุดแข็งของเรา ซึ่งทีมนี้มีส่วนผสมที่มหัศจรรย์ระหว่างผู้เล่นประสบการณ์สูง, คนที่มีบุคลิกอันยิ่งใหญ่ และนักเตะหนุ่มพรสวรรค์ที่มีความกระหาย”