บาร์เซโลนา ได้ 2 ประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษบุกชนะ กอร์เนยา 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโกปา เดล เรย์

การแข่งขันฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 21 ม.ค. กอร์เนยา ทีมจากเซกุนดา เบ เปิดสนาม แคมโป นวยโบ มูนิซิปาล เด กอร์เนยา รับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ทีมดังจากลาลีกา สเปน

เกมนี้เจ้าถิ่นส่ง เควิน เปรสซา, เอรอย กีลา และ ฆาเบียร์ ออนติเบรอส ส่วนทีมเยือนวาง รีกี ปูอิก, มิราเล็ม ปานิช และอองตวน กรีซมันน์

เกมในครึ่งแรกต้องเรียกว่าสูสีเพราะถึงแม้ทีมเยือนจะครองบอลได้มากกว่า แต่เจ้าถิ่นกลับมีโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่า อย่างไรก็ตามนาที 39 “เจ้าบุญทุ่ม” มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ โรนัลด์ อเราโฮ โดนทำฟาล์วในกรอบเขตโทษแต่ มิราเล็ม ปานิช กลับยิงไปติดเซฟ รามอน ฮวน นายด่านเจ้าบ้าน หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมยังทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เกมในครึ่งหลังยังเป็น บาร์ซา ที่ครองบอลได้มากกว่าและในนาทีที่ 80 พวกเขามาได้จุดโทษลูกที่ 2 และคราวนี้เป็น อุสมาน เด็มเบเล รับหน้าที่สังหารทว่าเจ้าตัวยิงไปติด รามอน ฮวน คนเดิม ก่อนจบเกมด้วยการเสมอ 0-0 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

นาที 92 บาร์เซโลนา ออกนำจนได้จากจังหวะที่ อุสมาน เด็มเบเล จับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

นาที 118 เจ้าถิ่นมาเหลือ 10 คน หลัง อัลเบิร์ต เอสเทลลาส โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และในนาที 120+1 ทีมเยือนมาได้ประตูปิดกล่อง 2-0 จาหกจังหวะที่ เปดรี หลุดเดี่ยวก่อลจ่ายให้ มาร์ติน เบรธเวต ยิงง่ายๆเข้าไป และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ บาร์เซโลนา ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปส่วน กอร์เนยา หยุดเส้นทางไว้ที่ีรอบ 32 ทีม