เมาริซิโอ โปเชตติโน ประเดิมแชมป์แรกในชีวิตกุนซือและถ้วยแรกกับ เปแอสเช หลังพาทีมเฉือนชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย คว้าแชมป์เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ

วันที่ 14 ม.ค. 64  ศึกโทรเฟ เดส์ ช็องปิยงส์ หรือ เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ 2020 ซึ่งเป็นการนำทีมแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาปะทะกับแชมป์ฟุตบอลถ้วย เฟรนช์ คัพ แต่ปีนี้เป็นการโคจรมาพบกันในศึก “เลอ กลาส์สิก” ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่คว้าทั้งแชมป์ลีกและแชมป์เฟรนช์ คัพ กับ โอลิมปิก มาร์กเซย รองแชมป์ลีก

เกมนี้ เปแอสเช ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือคนใหม่ เฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 จากการทำประตูของ เมาโร อิคาร์ดี นาทีที่ 39 และ เนย์มาร์ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน อังเคล ดิ มาเรีย ในครึ่งหลัง สังหารจุดโทษในนาทีที่ 85 ส่วน โอแอม ตีไข่แตกจาก ดิมิทรี ปาเยต นาทีที่ 89

ทำให้ โปเชตติโน ประเดิมแชมป์แรกกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้สำเร็จจากการคุมทีมเพียงแค่นัดที่ 3 และยังเป็นถ้วยแชมป์ใบแรกในชีวิตของกุนซือชาวอาร์เจนตินาด้วย หลังจากเคยได้รองแชมป์ 2 รายการกับ สเปอร์ส ในศึกลีกคัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2014-2015 และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2018-2019 ส่วน เปแอสเช ก็เพิ่มสถิติคว้าแชมป์โทรเฟ เดส์ ช็องปิยงส์ สูงสุดเป็นสมัยที่ 10 มากกว่า โอลิมปิก ลียง 2 สมัย

ทั้งนี้ โทรเฟ เดส์ ช็องปิยงส์ ถูกเลื่อนการแข่งขันมาจากวันที่ 1 สิงหาคม ปีที่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศงดจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิดจนถึงเดือนกันยายน