วันที่ 3 ธ.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มอี ซึ่ง เชลซี บุกไปถล่ม เซบีญา ถึงถิ่น 4-0 ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” มี 13 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วนทีมดังจากสเปนก็ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 เช่นกัน มี 10 คะแนน ห่างจาก คราสโนดาร์ อันดับ 3 ที่มี 4 คะแนน ในขณะที่เหลืออีกแค่ 1 นัด ไฮไลต์ของเกมนี้อยู่ที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งยิงคนเดียวทั้ง 4 ประตู หลังได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรกเพียงแค่ครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ต่อจากเกมลีกคัพ รอบ 4 เมื่อวันที่ 29 กันยายน ซึ่งแพ้ สเปอร์ส ในการดวลจุดโทษตัดสิน 4-5 หลังเสมอ 1-1 ในเวลา 90 นาที

การเหมา 4 ลูกของดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ทำให้มี 3 สถิติที่น่าสนใจ

1.โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (วัย 34 ปี 63 วัน) กลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ทำแฮตทริกในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก/ยูโรเปียนคัพ นับตั้งแต่ เฟเรนซ์ ปุสกัส (วัย 38 ปี 173 วัน) เคยทำได้กับ เรอัล มาดริด ในเกมชนะ เฟเยนูร์ด 5-0 เมื่อเดือนกันยายน ปี 1965

2.ชิรูด์ เป็นเพียงนักเตะคนที่ 2 ที่ยิงแฮตทริกใน แชมเปียนส์ลีก ในการเล่นให้กับ 2 สโมสรจากอังกฤษ (อาร์เซนอล และ เชลซี) ต่อจาก ไมเคิล โอเวน (ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

3.ชิรูด์ ถือเป็นผู้เล่นเชลซีคนแรกที่ยิง 4 ประตูในนัดเดียว นับตั้งแต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือคนปัจจุบันเคยทำได้ในเกมพบ แอสตัน วิลลา เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2010

หลังจบเกม แลมพาร์ด ก็ให้สัมภาษณ์ยกย่อง ชิรูด์ ว่ามีความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง แม้ซีซั่นนี้จะตกเป็นตัวสำรองของ ติโม แวร์เนอร์ กับ แทมมี อับราฮัม ก็ตาม “เขาคือสุดยอดมืออาชีพ ซึ่งพวกคุณก็น่าจะได้เห็นจากจำนวนประตูที่เขาทำได้กับทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึงในแชมเปียนส์ลีก”