“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสร ชลบุรี เอฟซี เป็นตัวแทนสโมสร ในการชูเสื้อ และ เซ็นสัญญา อย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานสโมสรชลบุรี เอฟซี ภายในสนามชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ธ.ค.) 

    ดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 192 เซนติเมตรกล่าวถึงการย้ายมาเล่นในถิ่น ชลบุรี สเตเดี้ยมว่า “รู้สึกดีใจและมีความสุขมาก ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชลบุรี เอฟซี อีกหนึ่งสโมสรใหญ่และมีประวัติศาสตร์ยาวนานในไทยลีก รวมถึงมีแฟนบอลที่เหนียวแน่น

    “ขอขอบคุณในการตอบรับที่ดีเยี่ยม หลังจากที่ทราบข่าวการย้ายมาร่วมทีมของผม ผมหวังว่า โควิด-19 จะหมดไปโดยเร็วที่สุด เพราะอยากให้ให้แฟนบอล เข้ามาชมการแข่งขัน เข้ามาเชียร์ และ ให้กำลังใจ ผม รวมถึงทีม ชลบุรี เอฟซี ในสนาม” 

    “เกมที่ผ่านมาที่ผมเล่นกับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนย้ายมาที่นี่ เป็นเกมที่ผมรู้สึกเซอร์ไพร์สมากๆ นักเตะเยาวชนหลายคน ของ ชลบุรี เอฟซี ทำผลงานได้ดีเกินกว่าที่ผมคาดหมายเอาไว้ และแน่นอนมันทำให้ผมรู้สึกประทับใจ และ อยากจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม และพยายามทำผลงานช่วยทีมให้เต็มที่และดีที่สุด”  

    สำหรับ เรนาโต เคลิช วัย 29 ปี ลงสนามให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 2020 เลกแรก ไปทั้งสิ้น 12 นัด ยิง 3 ประตู เคยผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติโครเอเชีย มาแล้วทุกรุ่น ไล่ตั้งแต่ U16, U17, U18, U19, U20 และ U21 แต่ยังไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ ในระดับสโมสร ผ่านการลงเล่น ให้กับ สโลวาน ลิเบอเรค ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดเช็ก และ ยูนิเวอร์ซิตาเตีย ไครโอว่า ยอดทีมแห่งลีก โรมาเนีย มาแล้ว