ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง บาร์เซโลนา บุกไปเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 ทำให้ ตกรอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-5 พร้อมกับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ไม่สามารถเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมของรายการนี้ได้ ซึ่งถือเป็นทีมที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศติดต่อกันนานที่สุด

หลังจบเกม ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะของ บาร์ซา ถูกตั้งคำถามเรื่องอนาคตในถิ่มคัมป์ นู อีกครั้งว่าจะโบกมือลาหลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้หรือไม่ โดยเมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาลก็เคยขอขึ้นบัญชีย้ายทีมมาแล้ว แต่ถูก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนก่อนขัดขวาง ขณะที่ตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ตัดสินใจแต่อย่างใด แม้ได้ โจน ลาปอร์ตา ที่เคยร่วมงานกันกลับมาเป็นประธานสโมสรอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม โรนัลด์ คูมัน กุนซือ ให้สัมภาษณ์ว่า เลโอ เมสซี ได้เห็นมาสักพักแล้วว่าทีมกำลังดีขึ้น ซึ่งต้องขอบคุณทุกการเปลี่ยนแปลงที่เราได้ทำมา แน่นอนว่าเรามีผู้เล่นอายุน้อยที่มีฝีเท้าดีมากมาย เรามีอนาคตที่สดใสรออยู่ ซึ่ง เลโอ ไม่น่าจะข้องใจเกี่ยวกับอนาคตของทีมชุดนี้ แม้เราจะตกรอบ แชมเปียนส์ลีก แต่ก็มีแนวโน้มที่แตกต่างจากปีที่แล้วมาก ซึ่งเกมนี้เรากลับมาอยู่ในระดับที่เราควรจะเป็นแล้ว