อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล พาทีมเข้ารอบนี้ ด้วยการดวลจุดโทษชนะลิเวอร์พูล หลังเสมอ 0-0 ใน 90 นาที ก่อนแพ้เอฟเวอร์ตัน 1-2 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการแพ้นัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม

สภาพทีมล่าสุด อาร์เตต้าจะได้ทั้งกาเบรียล มากัลเญส และ กรานิต ชาคา พ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริม แต่จะไม่มีปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีอาการบาดเจ็บน่อง และ ต้นขารบกวนตามลำดับ

การจัดทัพคาดว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนบ้าง แต่ก็คงไม่มากมายอะไร คงจะยังเน้นอยู่ในทีเหมือนในรอบก่อน โดยเปิดโอกาสให้พวกแข้งสำรองบางรายอย่างชโคดราน มุสตาฟี่, เอ็คตอร์ เบเยริน, เซอัด โคลาซินัช, โจ วิลล็อค และ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ ได้สลับมาออกสตาร์ท

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ พาทีมเข้ารอบนี้มาแบบสบายๆ หลังบุกถล่มเบิร์นลี่ย์ 3-0 ก่อนเชือดเซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม

ความพร้อมเกมนี้ “เป๊ป” จะไม่มีกาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวหลักที่มีปัญหาในช่องปาก ซึ่งเกี่ยวกับฟัน จนพลาดเกมกับนักบุญ ส่วนอายเมริค ลาปอร์กต์ และ เอริค การ์เซีย ที่ไม่สมบูรณ์ ต้องรอทดสอบความฟิต

ส่วนการจัดทัพก็จะมีการปรับเพียบอย่างแน่นอนเหมือนในรอบก่อน ที่เปิดโอกาสให้บรรดาแข้งสำรองได้สลับมาลงสนามกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็นแซ็ค สเตฟเฟ่น, นาธาน อาเก้, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้, แฟร์นันดินโญ่, ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน