‘คล็อปป์’ ไม่โทษ ‘อลิสซอน’ ชี้ทีมเล่นได้ดีแล้วแม้โดน ‘เรือใบ’ อัดคาถิ่น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าลูกทีมทำได้ดีในส่วนใหญ่ของเกมและผิดพลาดสำคัญจนทำให้เสีย 2 ประตู พร้อมทั้งปกป้อง อลิสซอน เบ็คเกอร์ แม้จะทำพลาดถึง 2 หนในเกมนี้

คล็อปป์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ของเกมนั้นเราทำกันได้ดีมากๆ ผมชอบครึ่งแรกที่เราเล่นกันได้ดี แต่ครึ่งหลังซิตี้ปรับแผนในขณะที่เราไม่มีตัวเลือกจะปรับแบบนั้นได้ รวมถึงเคลื่อนที่ไม่พอในกลองกลางจนเสียประตูไป

กุนซือหงส์แดง กล่าวต่อว่า ทีมนั้นปล่อยให้ซิตี้ได้โอกาสมากๆ จนขึ้นนำก่อนจนทีมตีเสมอได้แล้วกำลังจะกลับสู่เกม แต่ก็เกิดความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ถึง 2 หนด้วยกัน ซึ่งพอตามหลัง 2 ประตูมันก็ยากจะกลับมาแล้ว แต่ถ้าหากเล่นได้อย่างที่ทำได้ในส่วนใหญ่ของเกมนี้ เราจะชนะในเกมอื่นแน่นอน

ขณะที่อลิสซอนที่จ่ายผิดพลาดหน้าประตูจนทำให้เสีย 2 ลูกนั้น คล็อปป์ กล่าวว่า เพื่อนๆ ไม่ได้ให้ทางเลือกมากมายกับอลิสซอน โดยเฉพาะตอนเสียลูกแรก ส่วนประตูที่ 2 แค่เตะผิดเหลี่ยม อาจจะเพราะขาเย็นหรืออะไรทำนองนั้น แต่อลิสซอนเคยช่วยทีมมานับครั้งไม่ถ้วน แค่เกมนี้ทำพลาดเท่านั้น

ส่วนเป้าหมายของทีมนั้น คล็อปป์ ยืนยันว่าตอนนี้คงต้องมุ่งเป้าที่ท็อป 4 โดยจะพยายามทำทุกอย่างและยังมีเกมเหลืออีกมาก แต่อันดับแรกต้องกลับมาเอาชนะให้ได้ก่อน