เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเผยความพร้อมของทีมก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 ในโปรแกรมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ซึ่งจะไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 14 ในวันพุธที่ 30 ธันวาคมนี้ หลังทีมจ่าฝูงทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมรองบ๊วย 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

คลอปป์ พูดถึง ติอาโก อัลคันทารา ที่เจ็บเข่าจนไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งกลับมาซ้อมกับ “หงส์แดง” ได้เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้สื่อตั้งคำถามว่ามิดฟิลด์ทีมชาติสเปนมีลุ้นแค่ไหนที่จะคัมแบ็กในเกมพบกับ “สาลิกาดง”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันตอบชัดเจนว่า “ไม่ ติอาโก เพิ่งซ้อมแบบเต็มเวลาได้เมื่อวันศุกร์ แต่วันนั้นก็มีการลดเวลาซ้อมลงด้วย เขาจำเป็นที่จะต้องได้ซ้อมร่วมกับทีมก่อน และมันก็ไม่ได้หมายความว่าการซ้อมกับทีมแค่วันเดียว คุณจะสามารถกลับมาลงสนามในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งได้ทันที แม้ตอนนี้จะมีแนวโน้มที่ดี แต่ผมยังบอกอะไรมากไม่ได้ เราต้องดูการซ้อมครั้งต่อๆ ไปอีกที”

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป กองหลังที่เพิ่งเจ็บต้นขาจากเกมเสมอ เวสต์บรอมวิช ซึ่งน่าจะต้องพักหลายสัปดาห์ และ นาบี เกอิตา มิดฟิลด์ที่เจ็บกล้ามเนื้อซ้ำสอง

ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ในบัญชีเดี้ยงของ “หงส์แดง” ประกอบด้วย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิกาส และ ดิโอโก โชตา