สิงโตคำราม แม้จะครองบอลมากกว่าแต่เจาะแนวรับของสกอตแลนด์ที่รวมพลังสู้กันได้ดี ก่อนจะเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งแต้มกันไปอย่างสมศักดิ์ศรี ทำให้ อังกฤษ มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม เท่ากับเช็กแต่ลูกได้เสียเป็นรองทำให้ยึดแค่รองจ่าฝูง ส่วนทัพ  ตาร์ตัน  รั้งบ๊วยมีแต้มเดียวต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบกันในเกมสุดท้ายที่แข่งพร้อมกัน ในศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

สนาม : เวมบลีย์, ลอนดอน

ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบสุดท้าย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่าน เป็นการแข่งขันนัดที่สองของ กลุ่ม ดี ระหว่าง อังกฤษ ที่เกมประเดิมสนาม เบียดเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 พบกับคู่ปรับเพื่อนบ้านอย่าง สกอตแลนด์ ที่เกมเริ่มต้นได้น่าผิดหวังหลังพ่ายให้ เช็ก 0-2 ทำให้เกมนี้ทัพ ตาร์ตัน  หวังจะมีแต้มจากเกมแห่งศักดิ์ศรีนี้ให้ได้

อังกฤษ.

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทัพ  สิงโตคำราม  เปลี่ยนสองตำแหน่ง จากเกมที่แล้วโดยปรับตำแหน่งฟูลแบ็กสองข้างส่งทั้ง รีซ เจมส์ และลุค ชอว์ ลงไปแทน ไคล์ วอล์คเกอร์ และคีแรน ทริปเปียร์ ส่วนตำแหน่งอื่นยังเหมือนเดิมใช้ เมสัน เมาน์ท คุมกลางส่วนสามแนวรุกยังเป็น ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี่ เคน และราฮีม สเตอร์ลิง ผู้ซัดประตูชัยเหนือ โครแอต ในเกมล่าสุด

ด้าน สตีฟ คล้าร์ก กุนซือของทัพตาร์ตันเปลี่ยนถึง 4 ตำแหน่งส่ง คีแรน เทียร์นี่ย์ ลงไปยืนสามเซ็นเตอร์แบ็ก พร้อมส่ง คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ ห้องเครื่องจากเซลติก ไปคุมกลางร่วมกับ บิลลี่ กิลมัวร์ ส่วนแนวรุกเปลี่ยนมาใช้ เช อดัมส์ ล่าตาข่ายร่วมกับ ลินดอน ไดค์ส ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ถูกถอดให้ลงไปยืนเซ็นเตอร์แบ็ก

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก มาได้แค่ 3 นาที กลายเป็นทัพตาร์ตันที่เกือบได้ลุ้นขึ้นนำหลัง สตีเฟ่น โอดอนเนลล์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปถึงเส้น หลังก่อนหักมาเสาแรกให้ เช อดัมส์ ซัดไปติดบล็อคจอห์น สโตนส์ที่ขวางทางยิงไม่ให้ทัพอังกฤษเสียประตู

นาที 11 เป็นโอกาสแรกของทัพ สิงโตคำราม หลัง ฟิล โฟเด้น เลี้ยงจี้เข้าในกรอบเขตโทษก่อนไหลเข้ากลางถึง เมสัน เมาน์ท ปั่นไปติด แกรนท์ แฮนลี่ย์ แนวรับทัพวิสกี้ เป็นเตะมุม และจากจังหวะต่อเนื่องจากลูกมุมธงทางด้านขวา เมสัน เมาน์ท เปิดมากลางประตูให้ จอห์น สโตนส์ ลอยตัวเดี่ยวๆขึ้นโขกบอลอย่างสวยงาม แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

เป็นช่วงเวลาของอังกฤษที่โหมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง อีกสองนาทีถัดมา ราฮีม สเตอร์ลิง ฉกบอลจากแม็คโทมิเนย์ก่อนปาดเข้าไปในกรอบ 6 หลาให้ เมสัน เมาน์ท สอดมายิงเสาแรกแต่เจ้าตัวซัดหลุดกรอบออกไป

นาที 18 คาลวิน ฟิลลิปส์ หยอดบอลกว่าครึ่งสนามให้ ฟิล โฟเด้น เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปซัดบอลผ่าน เดวิด มาร์แชลล์ ไปแล้ว แต่บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย กระนั้นมีธงจากไลน์แมนก่อนผู้ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้าของ โฟเด้น ก่อน

นาที 22 เป็นโอกาสของ สกอตแลนด์ บ้างหลัง จอห์น สโตนส์ โขกบอลสกัดไปเข้าทาง คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่เก็บจากแถวสองวอลเลย์ตามน้ำสวนไปแต่บอลเหินคานไปไกล

นาที 30 ทัพตาร์ตันลุยขึ้นมาทางซ้าย คีแรน เทียร์นี่ย์ ล็อคหนี รีซ เจมส์ ก่อนเปิดด้วยขวาไปเสาไกลให้ สตีเฟ่น โอดอนเนลล์ วอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งผ่าน ลุค ชอว์ ไปแล้วแต่ยังไปติดเซฟของ พิคฟอร์ด แม้บอลจะกระดอนมาเข้าทาง เช อดัมส์ แต่โหม่งซ้ำหลุดกรอบออกไป

ท้ายครึ่งแรก  ทัพวิสกี้  ครองบอลกว่าสองนาทีก่อนที่ เช อดัมส์ จะได้บอลนอกกรอบก่อนตะบันด้วยขวาเน้นๆแต่ไปติดบล็อค ไทโรน มิงส์ แนวรับผู้ดีออกหลังไป

จบครึ่งแรก เกมค่อนข้างทันกันแต่ยังสู้กันสนุกดุเดือดทำให้ยังเจาะกันไม่เข้า อังกฤษยังเสมอกับ สกอตแลนด์ 0-0

อังกฤษ.

กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลัง ทัพสิงโตคำรามโหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก นาที 48 ลุค ชอว์ ผ่านบอลต่อให้ เมสัน เมาน์ท ตะบันนอกกรอบด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งจน เดวิด มาร์แชลล์ ต้องปัดบอลออกไป

อังกฤษ ยังครองบอลได้มากกว่าและบุกกดดันเข้าใส่ นาที 54 แฮร์รี่ เคน ดึงจังหวะก่อนป้ายออกขวาให้ รีซ เจมส์ เติมมาซัดเต็มแรงบอลพุ่งหลุดเสาออกไป

สกอตต์ตอบโต้มาบ้าง นาที 57 เช อดัมส์ สร้างโอกาสให้ตัวเองแต่ยังซัดไปติดบล็อคแนวรับอังกฤษ อีกสองนาทีต่อมา แฮร์รี่ เคน ลากจากขวาเข้ามาในกรอบแล้วอัดด้วยซ้ายแต่ยังมีแข้งวิสกี้พุ่งมาขวางไว้ได้ทัน

นาที 62 ทัพสิงโตคำรามรอดตัวจากการ เสีประตู หลังบอลต่อเนื่องจากลูกเตะมุมบอลมาถึง เช อดัมส์ วอลเลย์ด้วยขวาในกรอบ บอลพุ่งไปเสาไกลกำลังจะเข้าอยู่แล้วแต่ไปติด ไทโรน มิงส์ ที่โขกสกัดออกมาชนิดหวุดหวิด

นาที 63 แกเร็ธ เซาธ์เกต เปลี่ยนตัว คนแรกถอด ฟิล โฟเด้น ออกแล้วส่ง แจ็ค กรีลิช ลงมาเล่นแทน

นาที 74 ลุค ชอว์ เล่นกับ เมสัน เมาน์ท ก่อนบอลจะ หลุดมาเข้าทาง ชอว์ อีกทีแล้วอัดด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดกรอบทางเสาไกลออกหลังไปอย่างสุดเสียว

ท้ายเกมเป็นช่วงเวลาของทัพวิสกี้ นาที 78 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ครอสแรงไปเสาแรกจะให้ ไดค์ส ขึ้นโขกแต่ยังโดนแนวรับอังกฤษสกัดแต่ไปเข้าทาง เช อดัมส์ ที่อยู่เสาไกลวิ่งมาซัดแบบ ไม่จับบอลปลิ้นเหินคานออกไป

    จบเกม อังกฤษ ทำอะไร สกอตแลนด์ ไม่ได้เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งแต้มกันไปทำให้  สิงโตคำราม  มีเพิ่มเป็น 4 แต้มเท่ากับเช็กแต่ลูกได้เสียเป็นรองทำให้รั้งรองจ่าฝูง ส่วนทัพตาร์ตัน รั้งบ๊วยสุดของตารางมีแค่ 1 คะแนน ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบกันในเกมสุดท้ายที่เตะพร้อมกัน