วันที่ 10 ก.ย. 63 ริชาร์ด มาสเตอร์ ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก ระบุ บรรดาสโมสรในลีกสูงสุดของแดนผู้ดี ต้องสูญเสียรายได้ถึง 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,410 ล้านบาท) ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ที่ผ่านมาต้องหยุดชะงักไปตั้งแต่เดือนมีนาคม ก่อนจะกลับมาแข่งขันได้แบบสนามปิดเมื่อเดือนมิถุนายนจนจบซีซั่น และมีแผนที่จะกลับมาให้กองเชียร์เข้ามาในสนามตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่ง บอริส แจ็คสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ยืนยันเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจะมีการพิจารณาถึงแผนดังกล่าวอีกครั้งในเร็วๆ นี้

ล่าสุด ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า สโมสรจากพรีเมียร์ลีก ต้องสูญเสียรายได้กว่า 700 ล้านปอนด์ ในช่วงของวิกฤติโควิด-19 และมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้แฟนบอลกลับเข้ามาชมเกมในสนามโดยเร็วที่สุด เนื่องจากฤดูกาล 2020-21 จะเปิดฉากในวันเสาร์นี้แล้ว โดยทางพรีเมียร์ลีกพร้อมจะเจรากับทางรัฐบาลอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้แฟนบอลกลับมาชมเกมอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้สโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่ต้องสูญเสียรายได้มากไปกว่านี้

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here